Biography

Arlette Quỳnh-Anh Trần sinh ra ở Đức, và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Từ năm 2006 đến năm 2007, cô làm trợ lý cho 2 curator / nghệ sĩ nổi bật là Rirkrit Tiravanija và Gridthiya Gaweewong trong dự án Sài Gòn Thành phố Mở  – nỗ lực đầu tiên tổ chức một cuộc triển lãm quy mô lớn về nghệ thuật đương đại tại Việt Nam. Sau một thời gian đóng góp thường xuyên ở lĩnh vực quản lý / tổ chức trong nhiều dự án tại khu vực Đông Nam Á và châu Âu, Arlette chuyển đến Berlin để học lịch sử nghệ thuật và triết học.

Từ tháng Hai năm 2013, Arlette trở về Việt Nam, làm việc cho Sàn Art để giúp phát triển nghệ thuật đương đại tại địa phương.
Arlette đã đóng góp các nghiên cứu, bài viết và suy nghĩ khác nhau cho các ấn phẩm địa phương và quốc tế, triển lãm và các dự án, chẳng hạn như 2084 (2012) – bộ phim của nhà xã hội học Pelin Tan và nghệ sĩ Anton Vidokle; Số hóa các tài liệu lưu trữ của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Blue Space, Asia Art Archive, Hồng Kông; Diễn đàn Biennale thế giới lần thứ I, Kwangju, Hàn Quốc; synapse – Mạng lưới curator quốc tế, HKW , Berlin, Một hành tinh – triển lãm cá nhân của Nguyễn Mạnh Hùng, Galerie Quynh , ‘Hư cấu đúng‘ – triển lãm nhóm, Sàn Art…

Arlette hiện là Giám tuyển / Giám đốc Post Vidai Collection, đồng thời là thành viên của nhóm Lao Động Nghệ Thuậtmột nhóm nghệ sĩ và nhà khoa học ở Sài Gòn.