Biography
Karen Fiss là một nhà văn, curator và giáo sư ngành nghiên cứu thị giác của trường Đại học Nghệ thuật California (CCA) tại San Francisco. Các nghiên cứu hiện giờ của cô khảo sát: sự quảng bá thương hiệu quốc gia tạo ảnh hưởng lên việc sản xuất hình ảnh về quyền công dân và kí ức tập thể, trong cuộc trỗi dậy của tổn thương chính trị và ‘thống nhất’ quốc gia. Quyển sách cô viết kết nối những nỗ lực xây dựng thương hiệu này với sự tăng vọt cấp số mũ các triển lãm quốc tế và triển lãm lưỡng niên biennials. Cụ thể là những cách nào mà sản phẩm văn hoá thuộc các nền kinh tế mới nổi và hậu thuộc địa bị đóng khung tư tưởng và thẩm mỹ trong thế giới nghệ thuật và thị trường trên toàn cầu.
Cô cũng hợp tác với Kym Pinder tổ chức triễn lãm “Sức mạnh Thiết yếu: Nghệ thuật dưới Chế độ Cảnh sát” vào mùa thu 2015 tại trường Đại học New Mexico. Các dự án trước đây mà cô làm curator và ấn phẩm bao gồm triễn lãm phim ‘Những đóa hoa Xanh trong viễn cảnh thảm khốc’ cho Bảo tàng Reina Sofia, Madrid, 2012; ‘Trưng bày Tính Hiện đại’ (với Robert Kargon và các đồng nghiệp, trường đại học Pittsburgh Press, sắp diễn ra); ‘Ảo tưởng Vĩ đại: Đế chế thứ ba, Triển lãm Paris và Thu hút Văn hoá Pháp’ (Nhà xuất bản Đại học Chicago, 2009); và đồng biên tập cuốn Thiết kế trong Văn cảnh Toàn cầu (với Haxel Clark, Design Issues, NXB MIT 2009) và Những Diễn ngôn: Cuộc đàm thoại về Nghệ thuật và Văn hoá Hậu hiện đại (với Russel Ferguson cùng các đồng nghiệp, NXB MIT, 1990). Nghiên cứu của cô được tài trợ bởi Graham Foundation, Getty Grant Program, National Endowment for the Humanities, Deutscher Akademischer Austauschdienst, và Trung tâm học thuật nâng cao của National Gallery of Art.
Cô Fiss lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Yale và bằng cử nhân tại Đại học Brown. Trước khi giảng dạy học thuật, cô còn làm việc trong bộ phận curator ở Học viện Nghệ thuật đương đại, Luân Đôn và The New Museum tại New York.